Hơn 30 khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng do đường dây viễn thông VNPT tại khu vực đường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) bị cắt.

Camera ghi lại hình ảnh một người đàn ông có hành vi cắt cáp viễn thông rạng sáng 4.10

Rạng sáng 4.10, đường dây cáp quang viễn thông của VNPT Hải Dương tại 4 vị trí ở khu vực số nhà 507, 659, 704, 709 đường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) bị cắt. Tại 1 trong 4 vị trí này, hình ảnh thu được từ camera của một hộ dân cho thấy lúc 3 giờ 17 phút, một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt dùng một dụng cụ tương tự kìm cắt cáp thủy lực, cắt một đoạn dài cáp quang viễn thông của VNPT Hải Dương.

Sáng sớm cùng ngày, VNPT Hải Dương nhận được thông báo gián đoạn truy cập internet của chi nhánh một ngân hàng lớn của tỉnh ở khu vực nói trên. Ngay sau đó cán bộ kỹ thuật VNPT Hải Dương đã kiểm tra, rà soát và phát hiện nhiều tuyến dây cáp quang bị cắt. Sau gần 2 giờ, các tuyến dây cáp quang tại 3 trong 4 vị trí đã được đấu nối lại, trong đó có đường truyền tới chi nhánh các ngân hàng ở khu vực này. Đến 14 giờ vẫn còn 8 tuyến dây khác đang được đối soát số liệu từ tổng đài, dò tìm cổng kết nối để khắc phục.

Các tuyến cáp quang bị cắt bỏ một đoạn dài khoảng 30 cm trở lên. Hơn 30 khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân bị gián đoạn truy cập internet, trong đó có chi nhánh của nhiều ngân hàng do cáp quang bị cắt đứt

Vị trí bị cắt lần này là tại hộp cáp ở địa chỉ số 407 đường Lê Thanh Nghị. Sự việc đã khiến 6 khách hàng, trong đó có 1 doanh nghiệp bị gián đoạn truy cập internet, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đến 14 giờ ngày 28.10, nhân viên kỹ thuật của VNPT đã khắc phục được sự cố trên, bảo đảm đường truyền internet kết nối thông suốt.

Từ đầu tháng 10 đến nay, đường truyền internet của VNPT trên đường Lê Thanh Nghị đã bị cắt đứt bằng kìm cắt cáp thủy lực  2 lần. Điểm chung của 2 vụ việc là kẻ gian đều ra tay vào đêm tối, ít người qua lại. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện cả 2 đối tượng đều đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt và dùng một dụng cụ giống kìm cắt cáp thủy lực để cắt cáp.

Theo đại diện VNPT Hải Dương, tại 4 vị trí trên, cáp quang bị cắt cùng một cách thức, đó là cắt bỏ một đoạn dài khoảng 30 cm. Do đặc tính kỹ thuật, cáp quang khi bị đứt do một vết cắt thì có thể nối lại. Nhưng nếu bị cắt bỏ một đoạn dài thì phải bố trí lại đường dây (thay dây hoặc kéo lại đường dây), vì đấu nối 2 mối cáp quang thay thế cho đoạn bị cắt bỏ sẽ không bảo đảm đường truyền.

Sự việc đã khiến hơn 30 khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên tuyến đường Lê Thanh Nghị bị gián đoạn truy cập internet; trong đó có chi nhánh của nhiều ngân hàng.

Được biết, trị giá những đoạn cáp quang bị cắt rất thấp. Do đó VNPT Hải Dương nhận định đối tượng cắt cáp không nhắm đến mục đích cắt cáp để bán lấy tiền. Cả 4 vị trí bị cắt chỉ có đường dây cáp quang của VNPT Hải Dương.

xem thêm nội dung tại : tin tức tổng hợp

Bài viết khác liên quan