Rọ kéo cáp là gì ?

Rọ kéo cáp là công cụ trung gian dùng để kết nối dây cáp và tời kéo cáp giúp quá trình hoạt động diễn ra chóng vánh , hiệu quả hơn. Mỗi chiếc rọ kéo cáp lại phù hợp với size cáp riêng. Bởi thế khi tìm rọ kéo cáp bạn cần nắm được size cáp ngầm mà mình sử dụng.
Rọ kéo cáp kết nối dây cáp và vật dụng kéo dễ dàng khi phân phối điện, viễn thông.
Cấu tạo của rọ kéo cáp
 
Rọ kéo cáp sở hữu cấu tạo khá đơn giản gồm hai đầu: một đầu thắt chặt đầu cáp kéo tự động theo dây thòng lọng, đầu còn lại kết nối mang móc của thiết bị kéo.
 
Rọ kéo cáp được làm từ thép ko gỉ. Những sợi cáp lụa nhỏ xoắn chặt sở hữu nhau giúp rọ cáp sở hữu độ bền tốt , tải trọng cao và độ mềm cởi mở. Sử dụng rọ kéo cáp giúp thắt chặt dây cáp dễ dàng.
 

Kích thước của rọ kéo cáp

 
hiện tại hệ thống cáp điện ngầm, cáp ngầm viễn thông tiêu dùng nhiều cái với kích thước khác nhau. Chính thành ra , rọ kéo cáp cũng được thiết kế kích thước phổ quát , dễ dàng nhất.
 
Dưới đây là 1 số kích thước rọ kéo cáp phổ quát nhất:
 
Rọ kéo cáp 25-50mm
Rọ kéo cáp 70-95 mm
Rọ kéo cáp 120-145mm
Rọ kéo cáp 185 -240mm
Rọ kéo cáp 300 – 400 mm
Rọ kéo cáp 500-600mm
sử dụng và bảo quản rọ kéo cáp
 
Rọ kéo cáp ngầm được ngoại hình từ những sợi cáp thép nên cần được bảo quản và dùng đúng cách thức để sản phẩm mang tuổi thọ cao nhất.
 
Rọ kéo cá thường bị hư hỏng do quá vận tải , lạm dụng, ăn mòn hoặc do bảo tri ko đúng cách thức. Chất lượng và tính chất của rọ kéo cáp sẽ bị ảnh hưởng lớn lúc bạn sử dụng ngoại lực sai cách như bị đè dưới vật nặng hoặc tác động của vật sắc nhọn.
 
do đó bạn cần thường xuyên rà soát hệ thống rọ kéo cáp và lưu giữ lại hồ sơ để rà soát được tiêu chuẩn, những nơi bị hỏng hóc để kịp thời khắc phục, thay mới.
 

Các đặc điểm của rọ kéo cáp Cách Sử Dụng Rọ Kéo Cáp

Các đặc điểm liên quan đến cấu tạo của rọ kéo cáp sẽ được giải thích theo một cách đơn giản như sau: Sản phẩm sẽ có một phần đầu kết nối để gắn vào dụng cụ kéo cáp vào và một đầu lưới còn lại sẽ được ôm chặt vào đường ống.Cách Sử Dụng Rọ Kéo Cáp
Đối với các đặc điểm liên quan đến vật liệu bên ngoài đó là phần lưới cùng với phần đầu kết nối đều được làm bằng một loại thép không gỉ đem lại cho tổng thể sản phẩm có màu tông sáng bóng cũng như đã đem lại cho rọ kéo cáp một khả năng chống lại sự ăn mòn, áp suất kéo cũng như hoen gỉ rất tốt. Sản phẩm có 2 phần nhưng lại rất gắn kết với nhau phần kết nối chịu áp lực bền bỉ và phần lưới thép xoắn lại tạo nên một sức lực mạnh mẽ đến vô cùng. Ngoài ra, phần lưới thép này chúng đã được chế tạo để cho ra một sự linh hoạt nhất để không quá cứng nhắc vì rất dẻo, mềm mại điều đó làm cho việc thao tác sử dụng cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết . Cách Sử Dụng Rọ Kéo Cáp 
 

Cách sử dụng rọ kéo cáp:

Bước 1: Chuẩn bị một rọ kéo cáp và một đường ống thủy lực theo có chiều dài nhu cầu cá nhân của mỗi người.
Bước 2: Để có thể đặt đường ống vào rọ kéo cáp một cách dễ dàng thì bạn hãy dùng phần lưới thép đè xuống một mặt phẳng cũng như dùng tay giữ lại phần đè và liên tục đè xuống giữ lại cho đến khi bạn mong muốn một độ dài nhất định.
Bước 3: Hãy dùng các đầu ngón tay giữ lại phần lưới đã cuộn và hãy dùng tay còn lại để lấy ống cho vào phần lưới thép bên trong.
Bước 4: Nếu bạn muốn thêm nhiều chiều dài của ống vào trong lưới thép thì hãy để ống có sẵn lưới sang ngang và trụ lên một mặt phẳng ngang.
Bước 5: Tiếp đó hãy dùng một tay giữ lại phần đầu lưới cũng như lấy tay kia đẩy phần lưới ở phía sau ra trước để tạo thành cuộn.
Bước 6: Sau đó hãy thả cuộn thép này ra và nhờ áp lực nén tay nên lưới thép sẽ bám vào các phần chưa có.
Bước 7: Làm như vậy cho đến khi nào phần lưới còn lại chỉ ở ⅓ là được rồi đấy.

Chú ý khi sử dụng rọ kéo cáp

Khi đã biết được cách sử dụng rọ kéo cáp , người tiêu dùng thường có xu hướng bắt tay vào làm việc ngay luôn mà chẳng để ý gì đến những điều cần lưu ý trước khi sử dụng. Điều đó có thể để lại những rủi ro trong công việc khiến cho sản phẩm có thể dễ bị hư hỏng cũng như ảnh hưởng đến rất lớn đến việc sử dụng. Hiểu được điều đó trước khi bắt đầu làm việc thì bạn hãy chú ý đến các vấn đề khi sử dụng rọ kéo cáp sau đây:
  • Những lý do có thể khiến cho sản phẩm hư hỏng cũng như giảm tuổi thọ khi sử dụng đó là do ăn mòn, hoen gỉ nặng, sử dụng quá tải cho phép, lạm dụng sản phẩm quá mức và trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản sai cách.
  • Bên cạnh đó, còn những ảnh hưởng tác động từ bên ngoài khác sẽ làm ảnh hưởng đến tính chất của rọ kéo cáp đó như: bB một vật sắc nhọn va quẹt phải, bị một vật quá nặng đè trực tiếp và bị va đập mạnh với những vật khác.
  • Cần lưu ý những thông số quá tải cũng như các thông số khác sẽ chỉ dành cho các rọ kéo cáp chưa qua sử dụng.
  • Lực kéo tối thiểu của rọ cáp thép ngầm chỉ nên dùng để kéo thẳng với các đầu cáp cố định và không được coi là tải trọng làm việc an toàn.
  • Khi sử dụng vào một đường ống hay dây cáp thì bạn phải cần biết trước kích thước của những vật đó và chọn mua một loại rọ kéo cáp có kích thước phù hợp.
  • Ngoài ra, sau khi đã sử dụng hãy thường xuyên kiểm tra cũng như bảo dưỡng định kỳ các kết cấu lưới thép, những vị trí bị mài mòn và kiểm tra độ dài tiêu chuẩn có bị giãn ra nhiều không.

Với những hướng dẫn về cách sử dụng rọ kéo cáp mà chúng tôi nhắc đến ở trên, hi vọng bạn sẽ có thể thuần thục sử dụng rọ kéo cáp này phụ vụ cho các mục đích công việc của mình. Hiểu được bản chất của sản phẩm, đảm bảo an toàn khi sử dụng là điều cần thiết mà bạn nên quan tâm. 

Nếu như quý Anh chị em còn băn khoăn không biết tậu rọ kéo cáp ở đâu chất lượng, uy tín, giá rẻ thì hãy liên hệ Cty Thiết bị thủy lực Trường An . Đây là doanh nghiệp sản xuất rọ kéo cáp da dạng về chủng dòng, kích thước giải quyết được mọi nhu cầu của người mua.
Trường An cung ứng sản phẩm chất lượng với giá phải chăng và mang bảo hành lâu dài . Quý Anh chị hoàn toàn sở hữu thể yên ổn tâm lúc sắm rọ kéo cáp tại đây.
Trên đây là các thông tin chi tiết nhất về rọ kéo cáp và nơi bán sản phẩm chính hãng , uy tín, giá rẻ 
Trân trọng!
________________________________
 Địa chỉ liên hệ Công Ty Thiết Bị Công Nghiệp Trường An
Website: Thủy Lực Trường An
Facebook: Thiết Bị Công Nghiệp Trường An
Cellfone: 0909 503 653 - 09 4369 4379 Zalo
590/2/10 Phan Văn Trị, P7, Q. Gò Vấp
 
Bài viết khác liên quan