Máy uốn ống một trục là gì ?

Đối với những người thường xuyên làm việc với máy uốn ống một trục cơ khí, chắc hẳn đã quen thuộc với cơ chế hoạt động của máy cùng những loại ống mà máy có thể uốn được. Tuy nhiên nếu một lúc nào đó bạn phải uốn các ống có kích cỡ rất lớn thì rõ ràng là máy sẽ không sử dụng được, cần có một giải pháp khác thích hợp hơn. Và bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp thích hợp đấy, đó chính là sử dụng máy uốn ống một trục thủy lực. 

Máy uốn ống thủy lực 1 trục là loại máy uốn bán tự động, có nghĩa là có một số thao tác người dùng vẫn phải sử dụng phương pháp thủ công, ví dụ như đổi hướng ống uốn. Máy sử dụng hệ thống thủy lực để vận hành nên người dùng không cần phải thao tác quá nhiều, hoàn toàn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực. 

Máy có cơ chế uốn tự động, được trang bị bảng điều khiển nên có thể dễ dàng thao tác, cài đặt góc uốn hoặc khả năng hồi về. Tuy nhiên trong quá trình máy uốn ống nếu người dùng muốn đổi hướng uốn thì bắt buộc phải thực hiện bằng thủ công. Đây cũng là lí do giải thích cho việc dòng máy uốn ống này được gọi là bán tự động. 

LỢI ÍCH CỦA MÁY UỐN ỐNG MỘT TRỤC

Hoạt động nhờ vào hệ thống thủy lực, tiết kiệm năng lượng hơn so với máy uốn bằng điện. 

Có thể uốn các ống được làm từ vật liệu: thép không gỉ, nhôm, titan và đồng thau. 

Trục uốn được điều khiển bằng xi lanh. 

Được tích hợp hệ thống chuẩn đoán và khả năng sử dụng đa ngôn ngữ. 

Có thể lập trình khả năng hồi về cho từng góc uốn. 

Có thể chọn lựa tối đa 16 bộ khuôn uốn cho quá trình uốn ống 

Điều khiển bằng hệ thống vi tính và màn hình cảm ứng. 

Hệ thống làm mát bằng thủy lực để đảm bảo thiết bị hoạt động lâu dài, ổn định ở nhiệt độ cao. 

Độ chính xác cao. Toàn bộ máy được xử lý bằng phương pháp hiện đại để đảm bảo đạt hiệu suất chính xác cao. 

Tùy chọn chế độ: Tự động / Thủ công. Được trang bị thiết bị dừng khẩn cấp. 

Tự động phát hiện sự cố, danh sách cảnh báo hiển thị, thiết lập lại báo động. 

ỨNG DỤNG CỦA MÁY UỐN ỐNG MỘT TRỤC

Máy uốn ống thủy lực 1 trục được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng và ngành công nghiệp cần ống uốn và ống dẫn. Nhờ có máy uốn ống mà người dùng có thể tạo ra được nhiều loại đường ống uốn nhằm phục vụ cho nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau. Một số lĩnh vực ứng dụng tiêu biểu có thể kể đến gồm: xây dựng công trình, nội thất, hệ thống thủy lợi, thiết bị tập thể dục, khung xe máy,..... và còn rất nhiều lĩnh vực khác. 

MỘT SỐ LOẠI MÁY UỐN ỐNG THỦY LỰC KHÁC

Trên thị trường có khá nhiều loại máy uốn ống được cung ứng. Bên cạnh dòng máy uốn ống thủy lực 1 trục thì vẫn còn nhiều máy uốn ống khác để bạn có thể lựa chọn nhằm phù hợp với nhu cầu uốn ống của mình. Có thể kể ra một số máy uốn ống như: máy uốn ống bằng bơm điện thủy lực, máy uốn ống 1 trục cầm tay, máy uốn ống bằng bơm tay thủy lực hay máy uốn ống 3 trục. 

máy uốn ống thủy lực bằng tay

máy uốn ống thủy lực bằng bơm thủy lực

máy uốn ống thủy lực bằng điện

Công ty thiết bị thủy lực Trường An chuyên cung cấp phân phối và sửa chữa thiết bị thủy lực công nghiệp chất lượng cao từ các nhãn hiệu lớn : OPT, TLP, TAC, Boss... của các nước như: USA, Japan, Taiwan …Với kinh nghiệm hơn 7 năm trong lĩnh vực công nghiệp, thiết bị thủy lực Trường An luôn chia sẻ những kinh nghiệm cũng như tư vấn khách hàng những sản phẩm tốt nhất, phù hợp với từng nghành nghề.

Xem thêm: Sửa chữa kìm ép cos thủy lực uy tín ở đâu ???

 
Bài viết khác liên quan